Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนไม่เก่งด้านไหน เรียนคณะไหนดีคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีคับ เป็นคนนึ่งที่ไม่เก่งด้านไหนเป็นพิเศษเลย ยิ่งอังกฤษคือบอกได้เลยว่าอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ได้แค่สเน็กๆฟิซๆคับ (ตอนนี้ผมลงคอร์สเรียนพิเศษ อังกฤษแล้วนะคับเพื่อพัฒนาตนเอง) อีกอันคือฟิสิกอันนี้ผมโง่มากโง่แบบจำสูตรไม่ได้เลย ภาษาไทยผมยังเขียนตามคำบอกไม่ค่อยถูก คือเอารวมๆผมไม่เก่งวิชาไหนเลย แต่ผมมีสกิลการเอาตัวรอดสูงมาก ผมสามารถถีบตัวเองสอบได้ลำดับต้นของห้อง(ปัจจุบันสอบได้ที่3ครับ) ผมสามารถถูไถๆจนเอาตัวรอดได้ แต่ผมกลัวว่าอนาคตผมมหาลัยมันระบุด้านแล้วเราจะรอดไหมเพราะเราไม่ได้เก่งเลย มีแต่สกิลเอาตัวรอดที่มันทำให้ผมรอดมาทุกวันนี้ อยากได้คณะที่มั่นคงเหมาะกับคนที่ไม่เก่งวิชาอะไรเป็นพิเศษคับ ขออาชีพที่ตกงานต่ำ  รายได้ไม่ต่อสูงแค่พอกับการใช้จ่ายในสังคมยุคปัจจุบันคับ แนะนำคณะผมหน่อยนะคับ 

#ปัจจุบันเล็ง รังสีเทคนิค แต่ฟิสิกผมไม่ได้จริงๆเลยลังเล
ครุศาสตร์ ผมกังวลกับการต้องทำประเมินครูและการทำเลื่อนขั้นบรรจุไรงี้ เพราะคนก็เรียนเยอะมากมันมีโอกาสที่ผมจะไม่ได้งานสูง ละเราอยากไปรร.ยัน60จริงหรอ
คณะภาษาผมขอตัดทิ้งเลย อันนี้ไม่ได้จริงๆคับ ไม่ได้ในทีนี้คือที่ต้องใช้ภาษาเป็นหลัก ถ้ามีนิดๆหน่อยที่จำเป็นต้องมีในเนื้อหาไม่ติดคับ
คณะนิเทศ(จริงผมสนใจพวกเบื้องหลัง)แต่ครอบครัวไม่สนับสนุนผมไม่อยากมีปัญหาเลยตัดทิ้ง
คณะสภาปัต เกี่ยวกับวาดรูปไรงี้ ครอบครัวไม่ค่อยเชียร์สักเท่าไหร่แต่ผมก็ทำได้แค่เป็นงานอดิเรกเลยตัดทิ้ง
คณะหมอพยาบาล งั้นนี้ผมไม่ค่อยอยากจะเจอสังคมคนเยอะสักเท่าไหร่ ผมไม่สามารถรับมือกับคนป่วยเยอะๆได้ เพราะตัวเองก็นอนรพ.ทุกปี(มีปัญหาสุขภาพเยอะคับ)
คณะนิติ ความจำผมจำได้แปปก็ลืมคับ นี้แหละผมสกิลการเอาตัวรอดจำแม่นแต่ระยะได้การจำมันสั้นมากๆ
ผมรู้ว่าตอนนี้กดดันตัวเองมากนั่งเครียดทุกวันเลยเมือไรจะเจอคณะที่เหมาะกับเรา ส่วนวิชาที่ผมไม่เก่ง ตอนนี้ผมลงเรียนพิเศษไว้หมดละคับเพื่อพัฒนาตนเองคับ ผมรู้ว่าผมตัดไปหลายคณะทิ้งแล้วเพราะมันมีหลายอย่างที่ไม่เหมาะกับเรา อยากได้คณะเปิดใหม่ก็ได้คับทีน่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ช่วยด้วยคับ!! เมื่อ 12 ชั่วโมง ที่แล้ว 1-1

ขอโทษนะคับ ผมไม่ได้ขี้เกียจ อ่านหนังสือสอบผมทำได้ตลอดเราแค่ไม่เก่งเฉพาะทาง อัดเรียนพิเศษเกือบทุกวัน ทำการบ้านเพื่อนเกือบทั้งห้องมาขอลอกตลอด นี้ยัังถือว่าขี้เกียจอีกไหมครับ มาขอคำแนะนำแต่ถ้าจะติไม่ต้องดีกว่านะคับ

0
LOVE 10 พ.ค. 67 เวลา 16:26 น. 2

น่าจะต้องเปลี่ยน Mind set ลองดูว่าเราชอบหรือถนัดอะไร แล้วหาสาขาหรือคณะที่เหมาะกับตัวเองจะดีกว่าที่เราจะคิดว่ากลัววิชานู่นนี่แล้วเอามาสร้างกำแพงให้ตัวเองจิตตก คนอื่นก็ตอบแทนตัวเราไม่ได้ ไม่ว่าจะเรียนหรือทำงานทุกสาขาอาชีพมันก็จะมีทั้งสิ่งที่เราชอบและทำได้ดี ปะปนกับสิ่งที่ไม่ชอบและไม่ถนัดทั้งนั้น ถ้าเรารู้สึกเรียนไม่เข้าใจส่วนไหนในสังคมมหาวิิทยาลัยจะมีเพื่อนคอยติว/ สอนในเรื่องที่เราไม่ถนัดได้ หรือไปปรึกษาอาจารย์ที่สอนได้ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน คุณบอกว่ามีสกิลเอาตัวรอดสูงก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไรกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ไม่มีอะไรเกินความพยายามของเรา

1
ช่วยด้วยคับ!! เมื่อ 12 ชั่วโมง ที่แล้ว 2-1

ขอบคุณครับ ผมก็พยายามเปลี่ยนตัวเองเหมือนกันจริงมันก็มีสิ่งที่ชอบและครับแต่ติดกับครอบครัวสิ่งที่เขาชอบก็ไม่ใช่เรา แต่คำแนะนำคุณดีมากจริงๆจะเอาไปปรับนะครับ

0